SẢN PHỤ KHOA 53 TRƯỜNG LÂM LONG BIÊN HN

ThS. Bs. CKI. Phạm Xuân Trường, Khoa Mổ Đẻ Dịch Vụ D4 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

HOTLINE: 0436520269 - 0906009967

Home »
Đăng bởi Blog Đẹp lúc Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Mục đích tính tuổi thai:

Xác định chính xác tuổi thai có ý nghĩa quan trọng giúp bác sỹ theo dõi và tiên lượng chính xác sự phát triển của thai nhi, đặc biệt có ý nghĩa trên thai nghén nguy cơ cao, giúp bác sỹ đưa ra các đánh giá và can thiệp kịp thời giúp em bé của bạn được chăm sóc toàn diện hơn.
Thai chậm phát triển trong buồng tử cung, bạn không biết chính xác tuổi thai của em bé? Xác định chính xác tuổi thai em bé giúp bác sỹ chẩn đoán chính xác và đưa ra các can thiệp kịp thời hỗ trợ con bạn khi sinh ra.
Thai bạn quá ngày sinh, em bé đối diện nguy cơ suy thai do chức năng cấp máu và dinh dưỡng cho em bé giảm từ bánh rau bị canxi hóa và giảm chức năng. Xác định tuổi thai giúp bác sỹ đưa ra các thăm khám chức năng kịp thời bảo vệ con bạn tốt hơn.



Các khái niệm:
Kinh cuối (ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối): Đối với các sản phụ có vòng kinh đều, nhớ chính xác chu kỳ kinh, Kinh cuối là ngày đầu tiên ra máu trong lần cuối bạn thấy ra máu kinh.

Dự kiến sinh: Là ngày dự kiến sinh 3 tháng đầu được các bác sỹ chẩn đoán hình ảnh tính được khi tuổi thai từ 10 đến 12 tuần, Siêu âm tính chính xác chiều dài đầu mông của em bé từ đó tính chính xác tuổi thai. Ngày dự kiến sinh có nghĩa là ngày em bé tròn 40 tuần tuổi. Hãy hỏi bác sỹ tuổi thai mỗi lần tái khám hoặc hãy cần thận quay lại lịch của bạn tính từ tuần 40.

Lưu ý: Y học hiện đại không sử dụng lịch âm để tính kinh cuối hoặc dự kiến sinh.

CÁCH TÍNH TUỔI THAI

 Đối với các sản phụ có vòng kinh đều, nhớ chính xác chu kỳ kinh, tuổi thai của em bé được tính từ ngày đầu tiên của chu kì kinh cuối. Không có gì lạ nếu bạn cưới chồng được 1 tháng, chậm kinh 2 tuần, và bác sỹ thông báo em bé của bạn được 6 tuần?? Bạn đã có 1 đêm tân hôn hoàn hảo.

Đối với các sản phụ không nhớ kinh cuối hoặc vòng kinh không đều, tuổi thai của em bé bắt buộc phải dựa vào dự kiến sinh 3 tháng đầu, dựa vào hình ảnh siêu âm, các bác sỹ sẽ tính được tuổi thai tương đối chính xác khi em bé được 10 đến 12 tuần tuổi. Do vậy, nếu bạn không nhớ kinh cuối, bạn cần tuân thủ lịch hẹn tái khám của bác sỹ.

Mọi chi tiết xin liên hệ

Bs. Phạm Xuân Trường, Khoa Đẻ A2, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, 0989642048
Bs. Nguyễn Văn Chí, Khoa Chẩn đoán Hình Ảnh, Bệnh viện PS Hà Nội, 0904334579

Tags:

Không có nhận xét nào:

Bản quyền thuộc về Phòng khám sản phụ khoa 53 Trường Lâm - Design by WebSeo.com.vn
Floating Image X